Sjómannadagurinn 2016

Sjómannadagshelgin fram undan og žvķ rétt aš fara yfir fiskveišiįriš aš venju.

Žetta er 29. fiskveišiįriš sem ég geri śt hér ķ Eyjum og žaš lang, lang erfišasta. Tķšin hefur reyndar veriš mjög góš og nóg af fiski ķ sjónum, en eins og ég hef įšur sagt ķ greinum um sjįvarśtvegsmįlin, žį eru inngrip nśverandi rķkisstjórnar meš žvķ verra sem ég hef upplifaš. 

Eins og ég spįši fyrir um, žį hefur įkvöršun rķkisstjórnarinnar um aš leyfa stękkun krókaaflamarks bįta gert žaš aš verkum aš slagurinn um kvótann hefur aldrei veriš meiri, auk žess sem stórśtgeršin er komin meš įhuga į króka kerfinu og er byrjuš aš kaupa žaš upp.

Fęrsla veišigjalda frį og meš 1. sept. sl. frį śthlutušum aflaheimildum yfir ķ landašan afla hefur nįnast algjörlega gert śt af viš alla leiguliša og ótrślegt, aš žeir sem hafa mest śt śr kvótanum ķ dag séu žeir, sem eru hvaš haršastir ķ aš spila į kerfiš. 

Žaš er einnig ljóst aš hruniš į mörkušum Ķslendinga ķ Nķgerķu hefur  haft mikil og slęm įhrif og leitt til verulegrar lękkunar į fiskmörkušum, en svona til gamans fyrir žį sem ekki žekkja til hvernig dęmiš lķtur śt ķ dag meš žorskkvótann og leigulišann, žį er leiga į žorsk kķlóinu rétt tęplega 230 kr (af žvķ greišir eigandinn af kvótanum ekkert til rķkisins). Veišigjaldiš sem leigulišinn žarf svo sķšan aš skila til rķkisins eru tępar 17 kr og meš sölukostnaši inni į markaši, žį er er ljóst aš kostnašur leigulišans viš aš veiša og landa einu žorsk kķlói er ķ kringum 250 kr, en žį į leigulišinn aš sjįlfsögšu eftir aš borga sinn eigin kostnaš viš aš veiša žetta kķló. Veruleikinn er sķšan sį, aš mešalverš į žorski į fiskmörkušunum į vertķšinni er ekki nema rétt ķ kring um 250 kr. 

Ķ febrśar sl. mętti žįverandi sjįvarśtvegsįšherra į fund til Eyja og ég nįši honum į eintal eftir fundinn og spurši hann ma. žessara spurninga:

Hvers vegna ertu bśinn aš fęra veišigjöldin yfir į leigulišana?

Svar: Ég hef ekki gert žaš,

Žessu svaraši ég žannig:

En žś fęršir veišigjöldin yfir į landašan afla.

Svar: Žaš er reyndar rétt.

Žį spurši ég: Ertu ekki hręddur um aš veišigjöldin verši til žess aš brottkast į veršlausum fiski aukist verulega?

Svar: Nei, žaš er bannaš meš lögum, en žaš er leišinlegt aš heyra ef svo er.

Žessi fyrrum sjįvarśtvegsrįšherra Ķslands er nśna forsętisrįšherra Ķslands.

Žaš er frekar dapurlegt aš fylgjast meš hvernig starfsumhverfi sjómanna hefur žróast sķšustu įrin. Skipin stękka, sjómönnum fękkar og sjómenn sem aš rįša sig ķ plįss hjį śtgeršum meš litlar aflaheimildir, žurfa oršiš oft aš sętta sig viš žaš, aš um leiš og žeir eru bśnir aš fį rįšningarsamninginn, žį fį žeir oft uppsagnarbréfiš, sem mišast žį viš aš bśiš sé aš veiša aflaheimildir śtgeršarinnar. Ekki beint spennandi framtķš žar. 

Žetta erfiša įr hefur gert žaš aš verkum aš įhugi minn ķ aš starfa ķ śtgerš hefur minnkaš stórlega, auk žess sem aš nśna ķ maķ kom aš žvķ, sem ég vissi alltaf aš kęmi aš fyrr eša sķšar, aš ég yrši sjįlfur aš fara ķ slipp. Ég get ekki svaraš žvķ ķ dag, hvort ég hreinlega leggi žaš į mig aš hefja aftur róšra meš haustinu, žökk sé kvótakerfinu og nśverandi rķkisstjórn.

En žar sem kosningar eru nś fram undan og sumir flokkar eru farnir aš tala um breytingar į kvótakerfinu, og sjįlfur veit ég ekkert hvaš ég į aš kjósa ķ haust, žį langar miš aš koma meš smį hugmynd um žaš, hvernig stefnu og tillögur ég t.d. gęti hugsaš mér aš styšja og kjósa og žaš meira aš segja žrįtt fyrir aš ég myndi sjįlfur ekki nenna aš starfa ķ slķku kerfi, en žaš eina jįkvęša sem viš sjįum ķ Ķslenskum sjįvarśtvegi i dag og m.a. hér ķ Vestmannaeyjum er, aš bįtum ķ strandveišum fjölgaši ķ vor. Reyndar fengu strandveišibįtar ķ D svęši ekki góša sendingu frį rķkisstjórninni, enda voru aflaheimildir ķ D svęši, eina svęšiš žar sem žęr voru minnkašar.

En hvaš hefši ég viljaš sjį koma frį framboši nęsta haust?

Ég hefši viljaš sjį strandveišitķmabiliš lengt um helming og t.d. hér ķ Vestmannaeyjum yrši žaš mjög vinsęlt hjį strandveišimönnum ef tķmabiliš stęši frį 1. jan og śt įgśst. Vešurfariš er nįttśrulega mjög erfitt oft į žessum vetrar mįnušum, en žaš vandamįl vęri t.d. hęgt aš leysa žannig, aš hver bįtur fengi śthlutaš 3 veišidögum į viku, sem žeir gętu vališ sjįlfir, sem myndi svo minnka hęttuna stórlega į žvķ aš menn taki įhęttuna į žvķ aš róa ķ slęmum vešrum.

Einnig teldi ég mjög sterkt til žess aš auka lķkurnar į žvķ, aš menn gętu fariš langt meš aš lifa į žessu yfir įriš, aš aflinn yrši aukinn upp ķ 1 tonn af žorskķgildi ķ róšri. Augljóslega, aš mķnu mati, myndi žetta gera žaš aš verkum aš möguleikar landsbyggšarinnar myndu aukast verulega. Aš sjįlfsögšu myndi öll stórśtgeršin verša alveg brjįluš gegn öllum slķkum hugmyndum, en žį kemur einmitt, aš mķnu mati, aš lykilatrišinu ķ hugmyndinni. Ég tel nś žegar veriš oršnar žaš miklar skekkjur ķ flestum fiskistofnum į Ķslandsmišum, aš žaš sé einfaldlega plįss fyrir svona kerfi og žaš žrįtt fyrir aš žaš fęri jafnvel yfir 20 žśsund tonn, aš žaš vęri óhętt aš hafa žetta kerfi utan śthlutašra aflaheimilda, enda er ég algjörlega į móti öllu bulli um einhverja potta eša uppboš į öllum aflaheimildum eša einhverju slķku bulli.

Gleymum žvķ ekki aš aušlindin er sameign žjóšarinnar. Žaš žarf aš gera įkvešnar breytingar į kerfinu en žaš er ekki sama hvernig. 

Ég auglżsi hér meš eftir stjórnmįlaflokki eša hreyfingu, sem er tilbśin aš vinna eftir svipušum hugmyndum sem žessari og ég mun svo sannarlega styšja viš og kjósa slķkt framboš.

Óska öllum sjómönnum og fjölskyldum žeirra glešilegrar sjómannadagshelgar.

Georg E. Arnarson


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband