Lundasumariš, seinni hluti

Vegna fjölda įskorana kemur hérna seinni hluti.

Nś er žaš žannig aš ég hef haldiš śti bloggsķšu sķšan 2006 og allan žann tķma m.a. fjallaš um lundann og merkilegt aš fletta upp į yfirlżsingum bęši frį Erp og Ingvar Atla Siguršssyni og Pįli Marvini Jónssyni, lżsingar eins og t.d.:

Žaš er ekkert aš marka žó aš žaš sjįist einhverjir ung lundar, žetta eru annašhvort aškomu lundar eša einhverjir flękings lundar.

Žaš voru margir fundir haldnir um lundann įriš 2007 og žaš er einmitt įriš žar sem Erpur var rįšinn til Eyja, en mér er minnisstęšast žaš sem aš einn fuglafręšingur frį Nįttśrustofu Ķslands sagši į einum fundinum, svohljóšandi:

Žiš skuluš hafa žaš ķ huga, aš fuglafręšingur sem lżsir žvķ yfir aš įstandiš sé bara gott, hann fęr enga styrki til rannsókna, žess vegna hęttir okkur fuglafręšingum žaš til aš mįla hlutina svolķtiš dekkri litum heldur en žeir raunverulega eru.

Žess vegna skil ég aš hluta til, afhverju Erpur svarar t.d. ekki įskorun minni frį sķšustu grein, en žaš er meira sem bżr aš baki.

Į sķšasta kjörtķmabili sat ég ķ stjórn Nįttśrufręšistofu Sušurlands. Į mķnum fyrsta fundi žar var lögš fram tillaga, sem enginn annar en Elliši Vignisson, žįverandi bęjarstjóri hafši samiš, en tillagan gekk śt į žaš, aš geršur yriš samningur viš rķkiš um svokallaša verndarstefnu fyrir fuglalķfiš og fjöllin ķ Vestmannaeyjum. Ég vissi aš Pįll Marvin hafši unniš lengi aš žessu mįli og aš Žekkingarsetriš og Nįttśrustofa ęttu aš fį einhverjar x milljónir frį rķkinu fyrir. Ég var strax į žeirri skošun, aš žetta myndi žżša žaš aš rķkiš fengi umrįšarrétt yfir fjöllunum ķ Vestmanneyjum og mótmęlti žessu žvķ haršlega į žessum fundi og beitti mér mikiš ķ žessu mįli dagana į eftir og žaš bar žann įrangur, aš Elliši Vignisson sį aš sér og greiddi atkvęši sjįlfur gegn mįlinu ķ afgreišslu bęjarstjórnar, en samt var mįliš samžykkt meš 4 gegn 3 ķ fyrstu atrennu og tekiš sķšan aftur upp nokkrum mįnušum sķšar, žar sem mįliš var fellt meš 6 gegn 1, atkvęši Pįls Marvins. 

Ég hafši nś alveg žangaš til į sķšasta įri haldiš aš žar meš vęri žessu mįli endanlega lokiš, en lenti į spjalli viš einn žįverandi fulltrśa ķ stjórn Nįttśrufręšistofu Sušurlands (ekki nśverandi stjórnar) sem benti mér hins vegar į žaš, aš nśverandi umhverfisrįšherra, sem eins og flestir vita er einhver mesti öfga nįttśruverndar sinni sem nokkurn tķma hefur setiš ķ žessu embętti, vęri enn aš senda maila į Nįttśrustofu, žar sem hann vęri aš boša komu sķna til žess aš ręša frišun fjalla og śteyja ķ Vestmanneyjum, en spurningin er: Hvers vegna?

Svariš er aš mķnu mati augljóst. Mešan aš fuglafręšingar halda įfram aš senda inn og auglżsa hrun lundastofnsins į Ķslandi, sem aš sjįlfsögšu byggja fyrst og fremst į rannsóknum Erps, žį mun žessi rįšherra ekki hętta. Ég ętla žvķ enn og aftur aš skora į Erp um aš fara nś aš segja sannleikann um stöšu lundastofnsins į Ķslandi. Ég vill einnig benda Erpi į žaš, aš viš félagarnir sem fengum fyrir u.ž.b. įratug sķšan aš veiša 2 įr ķ röš ķ Borgarey ķ Ķsafjaršardjśpi erum enn aš bķša eftir opinberu afsökunarbeišninni, sem hann lofaši sumum okkar eftir aš hafa logiš upp į okkur og fengiš landeigendur til žess aš banna allar veišar.

Nś hef ég veriš įsakašur um žaš aš vera į móti vķsindamönnum. Žetta er al rangt. Žvert į móti, žį fór ég fram į žaš į sķšasta fundi mķnum ķ Nįttśrufręšistofu Sušurlands aš allt yrši gert til žess aš reyna aš halda žessum doktorsstöšum hér ķ Vestmannaeyjum, žanni aš ég vill endilega aš menn stundi rannsóknir, hvort sem er į lunda eša fiski, en mér dettur ekki til hugar annaš en aš horfa į nišurstöšurnar śt frį heilbrišgri skynsemi og nota žį žekkingu og reynslu, bęši hjį mér og öšrum til žess aš segja mķna skošun į nišurstöšunum. Kannski mį segja sem svo, aš ég sé ekki ķ ólķkri stöšu og ein af fręgustu leikkonum heims, sem ég sį nżlega ķ vištali, en leikkonan Kathy Bates var nżlega ķ vištali, žar sem hśn fjallaši um illvķgan sjśkdóm, sem er mjög landlęgur ķ Bandarķkjunum, en eftir aš hafa rętt viš fleiri tugi af sérfręšingum, lęknum og fólki alveg ofbošslega vel menntušu žį uppgötvaši hśn žaš, aš žegar hśn reyndi aš śtskżra hluti sem žetta fólk hafši ekki lęrt um, žį varš žaš oft alveg ofbošslega vitlaust aš sjį. 

Ég hef veriš įsakašur um žaš aš vilja bara fara aš veiša aftur hérna žśsundir lunda eins og mašur gerši hérna fyrir 15-20 įrum sķšan, en mig langar aš svara žessu meš lķtilli sögu sem rifjašist upp žegar ég labbaši śt ķ Mišklett nśna seinni partinn ķ įgśst. Sagan heitir fyrsta alvöru veišin.

Ég var 15 įra gamall žegar ég eignašist fyrsta lundahįfinn. Žekkti aš sjįlfsögšu ekki neina veišistaši og var heldur ekkert farinn aš spį ķ vindįttum eša neinu slķku. Fór žvķ vķša um įn žess aš veiša neitt aš rįši, en svo var mér bennt į aš ég ętti kannski aš prófa aš labba yfir Heimaklettinn og fara nišur ķ Mišklett, og gerši ég žaš. Žegar nišur ķ Mišklett kom hitti ég minn gamla félaga Įrna Nķnon, sem var žį aš veiša ķ žvķ sem viš köllum Kippunef, sem er annar tanginn žegar komiš er nišur ķ Mišklettinn. Baš ég hann aš vķsa mér ķ sęti žarna einhverstašar nįlęgt og bennti hann mér į aš fara į fyrsta tangann žegar komiš er nišur ķ Mišklett og kallaš er Jóasętiš. Žetta sęti er mjög tępt og mjög óžęgilegt aš sitja ķ žvķ, en smįtt og smįtt lęrši ég į sętiš og mig minnir aš žaš hafi veriš ķ žrišju ferš žarna, sem allt small saman og byrjaši ég aš hįfa ķ grķš og erg og strax farinn ķ huganum farinn aš sjį fyrir mér fyrstu kippuna, en žegar ég var kominn yfir 50 fór ég aš velta žvķ fyrir mér: Hvernig ętli sé aš bera upp śr Miškletti, yfir Heimaklett og alla leišina heim upp į Brekastķg? 

Įkvaš ég žvķ aš hętta žegar ég var kominn ķ 70. Ekki man ég, hversu lengi ég var aš komast upp śr Mišklettinum, en mig minnir aš ég hafi fariš žaš į einskęrri žrjósku.

Įriš seinna var ég reyndar farinn aš bera kippu śr Mišklettinum. Ķ dag hins vegar ér ég aš nįlgast žaš aš verša 56 įra gamall og ég held aš ég gęti ekki boriš kippu śr Mišklettinum, žó lķfiš lęgi viš. Žetta sama sjónarmiš hef ég heyrt af mörgum félögum mķnum, en ašal atrišiš er, lundinn er męttur ķ milljóna tali til Eyja og mun vera žaš aš óbreyttu löngu eftir okkar dag. 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband