Saga Landeyjahafnar (smį višbót)

Žaš eru mikil vonbrigši aš rįšherra skyldi ekki komast til Eyja til žess aš męta į fundinn ķ kvöld, en svona til gamans, hvernig er saga Landeyjahafnar śt frį mķnu sjónarmiši?

Ég tók žįtt ķ bęjarstjórnarkosningunum voriš 2006 og fékk žį į mig žessa spurningu: Hvort myndir žś vilja göng, Landeyjahöfn eša nżja, hrašskreišari ferju til Žorlįkshafnar?

Fyrsta svariš var aušvelt, göng vęru alltaf nr. 1. Annar valkostur var hins vegar flóknari fyrir mig, vegna žess aš ég hafši t.d. lesiš bękur eins og Öruggt var įralag žar sem fjallaš er um langafa minn, Sigga Munda, og žegar śtgerš var frį Landeyjasandi, meš öllum žeim hörmungum sem žeim fylgdu.

Ég hafši einnig rętt žetta viš afa minn og nafna śr Keflavķk, sem var einn af žeim sem keyptu flakiš af Surprise sem strandaši ķ Landeyjasandi įriš 1966, ef ég man rétt, og lenti hann ķ miklum hremmingum viš aš rķfa žaš.

Einnig hafši ég hlustaš eftir žvķ sem góšur vinur minn, Gķsli Jónasson heitinn, hafši aš segja varšandi hreyfingarnar į sandinum. Einnig var žaš eitt af žvķ fyrsta sem gömlu trillukarlarnir sögšu viš mig žegar ég var aš byrja ķ śtgerš, passašu žig į žvķ aš lenda ekki uppi ķ sandi. Žessu til višbótar, žį stundaši ég netaveišar į Pétursey VE sumariš 2004 einmitt uppi ķ sandi og kynntist žvķ vel hversu ofbošslega sjórinn er fljótur aš rjśka upp, og žį jafnvel viš engan vind.

Nišurstaša mķn var žvķ afar einföld: Ferja sem gęti fariš į 1,5 tķma til Žorlįkshafnar og tekiš 1000 faržega og 250 bķla vęri klįrlega valkostur nr. 2 hjį mér. En eins og viš vitum žį varš Landeyjahöfn fyrir valinu, aš mörgu leyti skiljanlegt, styttri siglingatķmi en samt mišaš viš vegalengd, sambęrilegur feršatķmi og valkostur nr. 2 hjį mér  mišaš viš höfušborgarsvęšiš. 

Margir vörušu viš žessari leiš og žį sérstaklega reyndir sjómenn, en į žį var ekki hlustaš.

Ķ janśar 2007 var haldinn stór fundur uppi ķ höll, žar sem Gķsli Viggósson og félagar voru aš kynna žetta verkefni. Ég įkvaš aš męta og lįta sannfęra mig um aš žetta gęti gengiš, en žaš fór nś ekki betur en svo aš fyrsta hugsunin eftir aš ég gekk śt af žessum fundi var, aš menn vęru bara hreinlega stór bilašir. Įstęšan fyrir žessu var, aš ķ kynningunni hjį Gķsla Viggóssyni kom fram, aš ķ vondum vešrum yršum viš aš reikna meš žvķ aš ferjan myndi rekast ķ, ķ innsiglingunni (žess vegna voru sett rör sitt hvoru megin ķ innsiglingunni, en žau hurfu eftir fyrsta įriš eša svo). Einnig gętum viš ķ verstu vešrum mįtt bśast viš žvķ, aš ferjan tęki nišur inn og śt śr höfninni, en žetta eru aš sjįlfsögšu hlutir sem aš vissulega hafa gerst aš einhverju leyti, en aš sjįlfsögšu engin gerir į faržegaferju, hvaš žį į öšrum skipum. 

En til žess aš reyna aš fį einhver svör fór ég įsamt vini mķnum eftir fundinn nišur į žaš sem hét žį Café Marķa og hitti žar einmitt Gķsla Viggóssyni og óskaši eftir žvķ aš fį aš leggja fyrir hann eina spurningu. Spurningin var svo hljóšandi: Nś er höfnin svo austarlega, hvaš meš austanįttina? Og svariš: Hafšu engar įhyggjur vinurinn, žaš kemur eiginlega aldrei austanįtt ķ Eyjum.

Nś veit ég aš Gķsli žekkti ekki mig eša mķna žekkingu, en žegar ég bęti žessu öllu viš žį fullyršingu frį Gķsla Viggóssyni um žaš aš höfnin yrši aš vera į žessum staš, vegna žess aš žarna vęri skjól ķ sušvestan įttinni, žį var nišurstašan hjį mér alveg skżr, žetta getur aldrei gengiš og hefur ekki gengiš ķ brįšum 14 įr. 

Mér er lķka minnisstętt ķ lok įgśst 2010 žegar žįverandi bęjarstjóri ķ Vestmannaeyjum skrifaši grein ķ Eyjafréttir meš žessum oršum: Stoltur af žvķ aš viš ķ bęjarstjórninni stóšum af okkur allar śrtölu raddirnar. Daginn eftir lokašist höfnin ķ fyrsta skipti og vandręšagangurinn hófst. 

Fyrr um sumariš 2010 er mér kunnugt um aš žaš kom fyrirspurn frį Žorlįkshöfn um hvaš ętti aš gera viš ašstöšu Herjólfs žar, og svar frį Eyjum aš žaš vęri óhętt aš rķfa žetta, viš ętlum ekkert aš sigla žangaš oftar. 

Ég sé stundum į fésbókinni aš sumir eru į žeirri skošun aš kannski hefši veriš best, ef ašstašan ķ Žorlįkshöfn hefši veriš rifin, en ég stór efast um aš žaš hefši nokkuš lagaš Landeyjahöfn og eins og nśverandi bęjarstjóri ķ Žorlįkshöfn skrifaši ķ grein fyrir nokkrum įrum sķšan: Žorlįkshöfn mun įfram vera varahöfn fyrir Vestamannaeyinga um ókomin įr. 

En svona er jś stašan bara ķ dag. En hvaš į aš gera?

Uppįstungurnar eru fyrir löngu sķšan oršnar óteljandi. Margs konar śtfęrslur į lengri göršum eša varnargöršum sem aš öllum lķkindum eiga allar žaš sameiginlegt, eftir žvķ sem ég hef heyrt frį einstaka starfsmönnum Vegageršarinnar, muni aš öllum lķkindum bara stękka vandamįliš. 

Einnig hefur veriš nefnd sś hugmynd aš veita Markarfljótinu ķ gegnum höfnina, sem ég tel ekki snišugt vegna leirburšar og straums, en sjįlfur hef ég frį upphafi veriš į žeirri skošun, aš einfaldast vęri aš setja upp ca. 4 sjódęlur inni ķ höfninni og lįta žęr dęla śt śr höfninni, til žess aš koma ķ veg fyrir aš sandur gangi inn ķ höfnina og auka žį lķkurnar į žvķ aš aušveldara sé aš opna hana, en aš sjįlfsögšu yrši aš vera hęgt aš slökkva į žessum dęlum (ég bar žessa hugmynd upp į stórum fundi ķ rįšhśsi Vestmannaeyja ķ október 2015, en henni var hafnaš af žįverandi starfsmanni Vestmannaeyjabęjar į žeim forsendum aš žetta vęri allt of dżrt). En er žaš svo? Nżjasta nżtt var žessi sanddęlubśnašur sem įtti aš vera tengdur viš krana, sem įtti aš vera stašsettur uppi į garšinum, en žannig aš hann vęri fęranlegur, en hętt var viš žetta eftir žvķ sem mér var sagt, vegna žess aš kraninn sem įtti aš kaupa įtti, žegar betur var aš gįš įtti ekki aš žola nema 15 metra vindstyrk, en spurning hvort ekki vęri hęgt aš fį öflugri krana ķ verkiš?

Stašan ķ dag er žvķ, eins og įšur hefur komiš fram, aš mestu óbreytt frį žvķ haustiš 2010. Reyndar hefur ašeins hruniš śr bįšum göršunum, en hvaš sem veršur žį vonar mašur samt svo sannarlega aš rįšherra eša vegamįlastjóri komi meš einhverjar lausnir, eša amk einhverjar hugmyndir aš lausnum, svona žegar aš fundur veršur haldinn. Ef ekki, žį er aš mķnu mati krafan einfaldlega sś, aš strax verši hafist handa viš aš klįra rannsóknir varšandi hugsanleg göng. 

 

Ég hlaut aš gleyma einhverju og žess vegna kemur hérna smį ķ višbót.

Fyrir bęjarstjórnarkosningarnar 2014 bošaši Įrni Johnsen heitinn, fyrrverandi Alžingismašur til opins fundar meš frambjóšendum nišri ķ Café Kró, til žess aš hvetja okkur, sem voru žarna ķ framboši, aš einbeita okkur ķ gangna hugmyndinni vegna žess, aš hann hefši veriš į fundi hjį Vegageršinni nokkrum dögum įšur, žar sem starfsmenn Vegageršarinnar hefšu tilkynnt honum aš žeir teldu aš Landeyjahöfn gęti aldrei oršiš heilsįrshöfn.

Svolķtiš sérstakt žegar haft er ķ huga, žį minnir mig aš nśverandi bęjarstjóri Vestmannaeyja hafi einmitt sent fyrirspurn į Vegamįlastjóra į sķšasta kjörtķmabili meš einmitt žessari spurningu, um žaš hvort aš žaš vęri hugsanlega aš Landeyjahöfn yrši aldrei heilsįrshöfn, en mig minnir aš svörin hafi veriš į žį leiš aš stefnt vęri į aš Landeyjahöfn, en verkiš vęri ķ žróun. 

Ég hef stundum veriš spuršur śt ķ žaš, vegna greinaskrifa minna, hvar ég hefši sett höfnina ef ég hefši haft eitthvaš um mįliš aš segja į sķnum tķma. Nś žekkjum viš Eyjamenn žaš ansi vel aš sigla til Eyja ķ austan bręlu, en žį er oftast fariš meš fjörunni nįnast alla leiš, en svo er beygt yfir Įlinn og Flśširnar til móts viš Eyjar, en einmitt žar, svona ca. ķ beinni uppi į landi tekiš frį Smįeyjum, žar er alltaf logn ķ austan įttum. Ég hefši sķšan haft vestari garšinn ašeins lengri, svipaš og ķ Žorlįkshöfn, žannig aš bein lķna śt frį innsiglingunni hefši veriš beint į Faxa. 

Aš mķnu mati hefši žessi śtfęrsla į höfninni veriš betri, en aš sjįlfsögšu hefši žurft aš setja einhvers konar sandfangara sušaustur af žessari höfn, en žessi hugmynd er, eins og svo margar ašrar, įn įbyrgšar.

Mig langar aš benda į mjög góša grein frį vini Gušlaugi Ólafssyni, fyrrverandi skipstjóri į Herjólfi, en hśn er reyndar bara į fésbókinni, en ma kemur žar fram reynsla Gulla aš fara sem lóšs meš Belgunum į Galiley, en žrįtt fyrir miklu öflugra grafskip heldur en Įlfsnesiš, žį gįtu žeir bara samt unniš ķ 1,5 metra öldu eša minni.

Vonandi kemur rįšherra eša forstjóri Vegageršarinnar meš eitthvaš nżtt til mįlanna.

 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband