Sjómannadagurinn 2020, seinni hluti

Žaš fór nś eins og ég spįši varšandi rįšgjöf Hafró aš żsan var aukin, en aš mķnu mati hefši mįtt auka hana ašeins meira. Žegar mašur hins vegar horfir į rįšgjöf Hafró s.l. įratug varšandi żsuna, mętti halda aš žetta vęri įkvešiš meš einhvers konar jójói og happ og glapp hvar žaš stoppar. 

Żsan var hins vegar žaš eina jįkvęša viš rįšgjör Hafró ķ įr aš mķnu mati. Mjög sérstakt aš horfa upp į rįšgjöf upp į lišlega 250 žśsund tonn ķ žorski og žaš 36 įrum eftir aš lagt var af staš meš nśverandi kvótakerfi sem tilraun sem įtti aš standa ķ 3 įr og įtti upphaflega aš skila jafnašar afla upp į 500 žśsund tonn af žorski į hverju įri, aš žeim tķma lišnum. 

Varšandi tillögurnar um lönguna, žį er hśn algjörlega óskiljanleg žegar horft er til žess, aš nś žegar er bśiš aš veiša 95% af kvótanum og enginn stór lķnuveišari lagt į allar löngubleišurnar sušur af Vestmannaeyjum ķ sumar og ķ raun og veru hafa veriš auglżsingar hjį kvótamišlurum alveg frį žvķ um įramót eftir löngukvóta og greinilegt aš langan er į mikilli uppleiš, en bara ekki hjį Hafró.

Varšandi keiluna, žį langar mig aš rifja upp umfjöllun mķna frį žvķ fyrir nokkuš löngu sķšan, en fyrir įratug fannst mér sveiflurnar į keilunni mjög skringilegar og eftir įbendingu, žar sem mér var bent į, aš keilan vęri ein af žeim tegundum sem ekki voru reiknašar śt mišaš viš veišar ķ svoköllušu togararalli, žį hafši ég samband viš Hafró og óskaši eftir aš fį aš tala viš žeirra helsta sérfręšing um keiluna og fékk ég žaš, en žar fékk ég stašfest aš žetta vęri rétt, keilan vęri ekki mišuš viš togararalliš, heldur vęri fylgst meš mešaltal keilu į lķnulengd hjį Vķsis bįtunum (en eins og flestir vita, žį fékk Vķsir į sķnum tķma śthlutaš helminginn af löngu og keilu kvótanum į einhvern ótrślegan hįtt).

En spurningin sem mig langaši aš leggja fyrir žennan sérfręšing Hafró var žessi:

Ef afuršarverš į keilu er jafn lélegt (eins og ķ įr) og śtgeršin beitir bįtunum ekki ķ keilu, heldur notar keilukvótann til žess aš brenna upp ķ ašrar tegundir, hvernig tślkiš žiš žaš?

Og svariš:

Žaš er einfalt, žį er stofninn einfaldlega hruninn.

Žaš er svolķtiš merkilegt aš fylgjast meš žvķ hvernig žęr tegundir sem kvótasettir hafa veriš eftir 2000 hafi nįnast allar hruniš meš kvótasetningu. Į sķnum tķma veiddum viš yfir 10000 tonn af keilu, nś er veriš aš tala um kvóta upp į lišlega 2000 tonn. Į sķnum tķma veiddum viš um 14000 tonn af löngu į hverju įri, nś erum viš aš tala um kannski 5000 tonn og ef viš horfum į kvótasetningar sķšustu 5 įrin, ž.e.a.s. blįlöngu, gulllax, litla karfa og hlżra. Allir hafa žessir stofnar hruniš um leiš og bśiš var aš kvótasetja žį, kannski bara ešlilega žvķ til hvers aš vera aš eltast viš tegundir sem eru kannski erfitt aš sękja, eša jafnvel hįlf veršlausar og žvķ miklu betri aš nota aflaheimildirnar ķ kvóta tilfęrslur.

Žaš hefur veriš einstaklega gaman aš fylgjast meš nokkrum ungum mönnum hér ķ Eyjum sem fengiš hafa sér bįt frį žvķ ķ vor og fariš af staš ķ strandveišarnar, en ķ Eyjum var met slegiš ķ vor žegar 20 bįtar voru skrįšir į strandveišar. Tķšin hefur hins vegar ekki veriš neitt sérstök, en sumir žessara ungu manna hafa nś komiš og rętt viš mig og veriš aš velta žvķ fyrir sér aš fara kannski į lķnu nęsta vetur. Ķ sjįlfu sér vęri bara gaman aš žvķ, en ég hef einnig bent mönnum į hversu ofbošslega mikil vinna žaš er aš standa og beita, leigja kvóta og vera ķ sķfelldum eltingarleik ķ žvķ aš hafa eitthvaš śt śr kvótanum, en mišaš viš tillögur Hafró fyrir nęsta fiskveišiįr, žį er nś lķklegast ķ stöšunni aš minn bįtur verši bundinn stęrsta hluta nęsta fiskveišiįrs. Reyndar er rįšherra ekki bśinn aš samžykkja tillögur Hafró og ķ raun og veru hljóta allir, sem eitthvaš vit hafa į mįlum aš sjį hversu arfa vitlausar žessar tillögur eru og sem dęmi, žį frétti ég žaš ķ gęr aš žaš vęri veriš aš auka žorskkvótann ķ Barentshafi um 147000 tonn og aš kvótinn žar fęri žar meš ķ milljón tonn af žorski. Manni finnst žetta vera nokkuš augljóst aš togararall, sem hefur veriš lykillinn aš tillögum Hafró frį žvķ 1984, hefši alveg eins getaš veriš frį “44 mišaš viš žaš, hversu miklar breytingar hafa veriš ķ hafinu viš Ķsland sķšustu įratugi. Mašur heyrir t.d. af žvķ, aš allir fyršir noršur ķ landi séu fullir af fiski, en ekkert tekiš tillit til žess ķ tillögum Hafró.

Mašur heyrir alltaf annaš slagiš mis gįfulegar auglżsingar frį stjórnmįlaflokkum sem reyna aš afla sér vinsęlda meš žvķ aš auglżsa eins og t.d. sanngjarnt gjald fyrir aušlingina og svipaš, mér finnst žetta allt saman hįlfgerš sżndarmennska, en svo ég setji nś į prent eitthvaš einu sinni sem mér finnst, žį er besta kvótakerfiš sem ég hef starfaš ķ į mķnum 33 įra śtgeršarferli, žį er žaš žaš svokallaša žorskafahįmarkskerfi, sem lagt var af upp śr 2000, en ķ žvķ kerfi gįtu minnstu bįtarnir veitt frjįlst ķ öllum tegundum nema žorski og žį var hęgt aš lifa af žvķ aš vera trillukarl, en žaš er žaš svo sannarlega ekki ķ dag.

 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband