Vertķšin 2017

 Aš undanförnu hafa borist fréttir um žaš aš žrįtt fyrir grķšarlegan nišurskurš į aflaheimildum, žį hafi stórśtgeršin vęntingar um žaš aš žrįtt fyrir minni kvóta žį muni žeir jafnvel halda óbreyttum hagnaši og jafnvel bęta ķ, vegna žess aš hin hlišin į minni afla er oft į tķšum hęrra afuršarverš.

En um žessa hliš śtgeršarinnar fjallaši ég um ķ grein sem ég skrifaši sumariš 2017 og birti hér aftur ķ heild sinni.

 

Ótrślega sérstök vertķšin 2017 fyrir marga staši. Fyrst žetta langa verkfall sem stóš frį žvķ um mišjan des. 2016 til um mišjan febr. 2017, en aš sögn flestra sjómanna sem ég hef rętt žetta viš, žį skilaši žetta nįkvęmlega engu. Lošnuvertķšin sem fylgdi svo ķ kjölfariš var afar sérstök ķ marga staši, žvķ eins og sumir kannski muna, žį fann Hafró nįnast enga lošnu s.l. haust og žvķ śtlit fyrir aš žaš yrši jafnvel ekkert veitt samkv. Žvķ. Žaš voru sķšan śtgeršarmenn sjįlfir sem gripu inn ķ og lögšu Hafró til fjįrmagn til aš fara ķ nįnari rannsóknir sem aftur skilušu sennilega einni bestu lošnuvertķš ķ mörg įr, meš vertķš upp į ca. 22 milljarša króna og frekar furšulegt aš hugsa sér, aš ef fariš hefši veriš eftir tillögum Hafró frį žvķ um haustiš, žį hefši sennilega ekkert veriš veitt. Reyndar hef ég heyrt ķ nokkuš mörgum sjómönnum į uppsjįvarskipum sem telja aš žessi góša veiši ķ nótina į vertķšinni hafi aš hluta til amk veriš vegna žess aš ekki var bśiš aš fara og trolla ķ gegn um lošnuna eins og yfirleitt er gert ķ upphafi lošnuvertķšar og žannig dreifa lošnunni, en ķ stašinn fékk hśn tękifęri til žess aš žétta sig, sem svo aftur skilaši žessari frįbęru lošnuvertķš. Aflabrögšin į bolfiskskipunum voru ęvintķarleg eins og sķšustu įr og gott dęmi um žaš er aflaskipiš Vestmannaey, sem fiskaši į tķmabilinu 15. febrśar til 30. aprķl, eša į ašeins 10 vikum, 1600 tonn af slęgšum fiski, sem mišaš viš fisku upp ķ sjó vęri žį yfir 2000 tonn og meš aflavermęti upp į 350 milljónir. Ef tekiš er tillit til žess tķma sem fer ķ aš sigla til og frį mišunum, tķmann sem fer ķ löndun, lögbundin frķ, sem og tķmabil žar sem skipiš var sent til annara veiša en aš veiša žorsk į mišunum viš Eyjar, žį mį reikna meš aš skipiš hafi veriš ašeins 6-7 vikur į mišunum til aš nį žessum afla, sem hlżtur aš teljast amk. Ķslandsmet ef ekki heimsmet. Ég hringdi eitt sinn ķ törninni ķ Bigga į Vestmannaey og spurši hann śt ķ, hvernig hann sęi fyrir sér muninn į žvķ, hvernig lóšaši į fiskimišunum nśna og sķšan aftur į žeim tķma žegar hann var aš byrja į sjó fyrir daga kvótakerfisins, žegar viš vorum aš veiša upp undir helmingi meiri žorsk heldur en ķ dag og svar hans var žannig, aš ķ dag lóšar einfaldlega miklu meira heldur en ķ gamla daga. Svariš kom mér ekki į óvart, enda man ég vel eftir žvķ žegar ég var aš byrja ķ śtgerš og žeir sem eldri voru tölušu um aš žetta snaga fiskirķ sem viš vorum ķ į žeim tķma (kring um 90) vęri frekar leišinlegt vegna žess, aš į įrum įšur hefšu menn einfaldlega fiskaš bara į drullunni. Merkilegt nokkuš, sl. 3 įr hefur veriš algjört mok į öll veišarfęri į drullunni ķ kring um Eyjar, en stóra spurningin er žessi, hvers vegna leggur Hafró ekki til verulega aukningu ķ žorskveišum? Ķ gegn um įrin hef ég oft heyrt žęr samsęriskenningar aš žaš séu ķ raun og veru ekki Hafró sem stjórni žvķ hversu mikiš er leyft aš veiša, heldur sér stórśtgeršin, eša žeir sem hafa mestu aflaheimildina ķ žorski, sem stjórni į bak viš tjöldin. Ekki žekki ég žetta en, ef ég reyni aš setja mig ķ spor śtgerarašila sem ręšur yfir miklum aflaheimlidum ķ žorski, žį er ég ekkert viss um aš ég hefši įhuga į aš fį meiri kvóta til aš veiša meš tilheyrandi kostnaši, heldur hefši ég sennilega miklu meiri įhuga į aš fį hęrra verš fyrir žaš sem ég mętti veiša. Auk žess er aš sjįlfsögšu miklu aušveldara aš sękja kvótann og minni kostnašur viš aš sękja hann śr hafini, žegar magniš ķ hafinu er miklu meira en śthlutašar aflaheimildir. Auk žess skiptir miklu mįli fyrir žį sem eiga mesta kvótann ķ dag og eru aš leigja mikiš af kvóta frį sér, aš ekki sé aukiš viš kvótann, vegna žess aš žaš myndi einfaldlega lękka leigu veršiš sem aš skiptir miklu fyrir sumar śtgreršir ķ Vestmannaeyjum, enda žekkt aš margar śtgeršir ķ Eyjum leigja mikiš af kvóta frį sér. Ķ sjįlfu sér er ekkert viš žvķ aš segja, en klįrlega minnkar žaš tekjur sjómanna og fiskverkafólks sem og bęjarins. Žaš er vķša mikill uppgangur hjį śtgeršinni ķ Eyjum og eins gott, enda śtgeršin lķfęš Eyjamanna. Mikiš byggt, sem er bara af hinu góša. Žaš eins sem ég hefši viljaš segja aš lokum er, aš ég harma žaš aš sumar śtgeršir, sem jafnvel skila miklum hagnaši įr eftir įr, noti hagnašinn žvķ mišur allt of mikiš til fjįrfestinga ķ öšrum bęjarfélögum į mešan tękifęrin eru śt um allt hér ķ Eyjum og mašur fęr žaš stundum į tilfinninguna, aš hinar stęrri śtgeršir hér skilji ekki alveg žį įbyrgš og skyldur sem žęr bera į žvķ samfélagi okkar, sem viljum eiga heima ķ Vestmannaeyjum. Óska öllum sjómönnum og fjölskyldum žeirra glešilegs sjómannadags. Georg Eišur Arnarson

Reyndar svolķtiš merkilegt aš ég mundi vel eftir žessari grein minni, en fann hana hins vegar ekki inni į blogginu hjį mér, heldur žurfti aš fara ašra leiš til aš grafa hana uppi, en eins og fram kemur ķ greininni, žį eru hagsmunir stórśtgeršarinnar ekkert endilega tengdir auknum aflaheimildum, heldur miklu frekar hęrra afuršarverši og aš sjįlfsögšu mun kvótaleigan fara upp śr öllu valdi viš žennan nišurskurš og gera žar meš lķf leigulišana enn erfišara, en aš sjįlfsögšu muni tekjur sjómanna sem landa į föstum veršum minnka meš minni afla og augljóslega lķka landverkafólks, en žetta er nś einmitt lykillinn aš žvķ og žeirri įstęšu aš stórśtgeršin vilji engu breyta. Almennt višurkenna žó allir sem ég hef talaš viš aš undanförnu, aš žaš žurfi aš fara rękilega yfir bęši śtreikninga og ašferšarfręši Hafró en įhuginn er kannski ekkert svo mikill žegar menn halda sķnum hlut, alveg sama hversu mikiš er skoriš nišur.

Vonandi verša alvöru breytingar eftir kosningarnar ķ haust og ef žaš er eitthvaš sem ég hefši klįrlega viljaš sjį breytast į nęsta kjörtķmabili, žį er žaš žaš aš įšur en kjörtķmabilinu veršur lokiš, žį veršum viš aftur komin inn ķ žaš farsęla kerfi byggšum landsins til góšs aš setja į frjįlsar handfęraveišar, enda augljóst aš vešur og tķšarfar sér alveg um aš hamla žeim veišum og ekki munum viš tęma mišin meš vistvęnum handfęrum.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband