Lundasumariš 2016 og lundaballiš

Sķšasti lundinn farinn og sennilega sķšustu pysjurnar aš detta ķ hśs ķ žessari viku og lundaballiš nęstu helgi og aš žvķ tilefni geri ég upp sumariš aš venju. 

Lundasumariš ķ įr var mun hlżrra heldur en ķ fyrra, sem gerši žaš aftur aš verkum aš makrķllinn mętti upp į grunninn hérna viš Eyjar seinni partinn ķ jślķ, sem aftur gerši žaš aš verkum aš menn uršu varir viš mikinn pysjudauša, sérstaklega ķ sumum śteyjunum. 

Hérna į heimalandinu hins vegar voru margir sem gengu į fjöll og uršu ekki varir viš eins mikiš af daušum pysjum og var aš heyra annar stašar frį. Žetta m.a. varš til žess aš ég hringdi ķ félagana į Nįttśrufręšistofu Sušurlands og skoraši į žį aš fara og kķkja ķ nokkrar holur sušur ķ Sęfelli, enda aš sögn žeirra sem žar fóru um grķšarlega mikiš af sķlifugli žar, en žeir uršu ekki viš žeirri beišni.

Žaš er svolķtiš forvitnilegt aš skoša lundapysjuspį Erps frį žvķ ķ fyrra og Ingars Atla frį žvķ ķ įr, en samtals spįšu žeir félagar žvķ aš mišaš viš žeirra śtreikningar, žį yršu ašeins lišlega 1300 pysjur žessi tvö įr, en veruleikinn er hins vegar sį, aš pysjufjöldinn stefnir ķ aš verša 6500 žessi tvö įr.

Žessir röngu śtreikningar žeirra félaga koma mér ekki į óvart, enda set ég žessar lundarannsóknir ķ sama hóp og fiskirannsóknir Hafró og tel aš žaš sé algjörlega vonlaust aš męla fiskistofnana meš žvķ aš taka nokkur togararöll ķ kring um landiš og į sama hįtt, algjörlega vonlaust aš reikna śt pysjufjöldann meš žvķ aš fara ķ 1-200 holur eša svo.

Pysjan kom mįnuši seinna ķ įr eins og ķ fyrra og ķ sjįlfu sér margar skżringar į žvķ, sem ég ętla reyndar ekki aš fara nįnar śt ķ, en ljóst aš lundinn er aš berjast fyrir tilveru sinni, og gengur aš mķnu mati bara nokkuš vel. 

Ég veiddi engan lunda ķ Eyjum frekar en undanfarin įr, en var svo heppinn aš komast meš félögum mķnum aš sękja lunda fyrir lundaballiš ķ perlu noršursins, Grķmsey, eins og į sķšasta įri. Žaš er frįbęrt aš koma žarna žar sem samkenndin er alls rįšandi og allir tilbśnir aš hjįlpa. 

Ég fékk ķ hendurnar ķ vor lundaveišiskżrslu Erps fyrir 2015, sem er įgętis lesning ķ sjįlfu sér, en žaš vakti athygli mķna nżjustu śtreikningar hans į aldurhlutfalli ķ veiši vķtt og breitt um landiš og sem dęmi, žį kemur fram aš 269 lundar hafi veriš veiddir ķ Vestmannaeyjum ķ fyrra og žar af lišlega 60% žriggja įra lundi og restin fjögra įra og eldri. Ég skyldi ekki ķ fyrstu hvaš žetta žżddi, 4 įra og eldri, en fékk sķšan žį skżringu aš Erpur er farinn aš skrį 4 įra lunda sem fulloršinn lunda. Mjög skrķtiš žar sem ég hef altaf stašiš ķ žeirri trś aš unglundi vęri lundi allt aš 5 įra aldri og enn furšulegra žegar ég rakst į nešar ķ skżrslunni žessa setningu:

Vitaš er aš lundinn veršur ekki allur kynžroska fyrr en viš 6 įra aldur.

Og hana nś!

Lundaballiš er į laugardaginn og viš ķ Veišifélaginu Heimaey lagt mikiš į okkur aš gera žetta sem best og skemmtilegast. Žvķ mišur er vķst oršiš uppselt į matinn, en aš sjįlfsögšu veršur opiš hśs fyrir balliš į eftir veisluhöldunum, en žar sem lundaballiš er į laugardaginn, žį langar mig aš henda hérna inn gamalli, góšri sögu śr lundaveiši sem ég reyndar skrifaši hérna fyrir nokkuš mörgum įrum sķšan, en finn bara ekki į sķšunni hjį mér. 

Sagan af drauginum ķ Miškletti

Ég hef sennilega veriš um tvķtugt og ķ sķšustu veišiferš fyrir Žjóšhįtķš, žannig aš žaš var oršiš svarta myrkur yfir hį nóttina. Ég hafši veriš ķ įgętri veiši fyrr um daginn, en rétt fyrir myrkur skreiš ég inn ķ tjaldiš sem ég svaf ķ śti ķ Miškletti og hafši rétt nż lokaš augunum, žegar skyndilega heyršist rétt hjį tjaldinu einhver óhugnanlegasti hósti sem ég hef nokkurn tķmann heyrt į ęvinni. Fyrst hélt ég aš mér hefši misheyrst, en svo kom žetta aftur og žaš var eins og skyndilega lżsti ašeins inni ķ tjaldinu, eša eins og einhver hefši fölnaš skyndilega upp og ég heyrši frekar veiklulega rödd segja:

Halló. Er einhver žarna?

Ekkert svar nema žessi óhugnanlegi hósti aftur, en sem betur fer ašeins lengra ķ burtu, svo ég įręddi aš skrķša śt śr tjaldinu. Kveikti į ljósinu sem ég var meš sem rétt lżsti ķ kring um sig sjįlft. Ekkert var aš sjį, en mér datt ķ hug, hvort žaš gęti veriš aš nįgrannar mķnir śr Ystakletti vęru kannski aš gera at ķ mér, en žar var ekkert ljós aš sjį og ķ fjarska heyrši ég enn einu sinni žennan óhugnanlega hósta, svo eftir smį stund įkvaš ég žvķ aš skrķša aftur inn ķ tjaldiš og reyna aš sofna, sem gekk nś ekkert of vel, en vaknaši svo um morguninn ķ fallegu vešri og miklu lundaflugi. Eftir morgunmat rölti ég śt ķ einn af uppįhalds veišistöšunum mķnum. Ég hafši ašeins hįfaš nokkra fugla, žegar skyndilega heyršist žessi óhugnanlegi hósti rétt fyrir aftan mig. Gręnn ķ framan snéri ég mér viš og horfšist ķ augu viš drauginn ķ Miškletti. Gljįfęgš hornin, svolķtiš śtžanin augu og nasir sem hnusušu aš mér og sķšan opnašist kjafturinn į drauginum svo aš skein ķ tennurnar og śt śr gini draugsins kom žetta ógurlega hljóš įsamt góšu hóstakasti: Meeeeeeeee.

Sjįumst öll į lundaballinu.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband